Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Những giai đoạn phát triển của mụn trứng cá

Mụn trứng cá là nỗi lo lắng của hầu hết mọi người. Hãy khám phá quá trình hình thành và phát triển của mụn để biết được cách chăm sóc cũng như điều trị mụn hiệu quả và an toàn nhất.

Tắc nghẽn ống chân lông: Các tế bào của tuyến bã và của ống chân lông khi chết sẽ được đào thải ra ngoài qua ống chân lông, nhưng khi chúng không được đào thải theo cơ chế tự nhiên thì sẽ gây tắc nghẽn, ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn trong ống.

Sự hoạt động quá mức của tuyến bã: Lượng chất nhờn sản xuất tại tuyến bã được kích thích bởi hoóc môn, chủ yếu là testosteron. Do việc sản xuất hoóc môn của cơ thể tăng cao nhất vào những năm trưởng thành nên việc sản xuất chất nhờn cũng tăng nhanh.
Sự hình thành của mụn trứng như thế nào?
Sự hình thành của mụn trứng như thế nào?
Nam giới thường bị mụn trứng cá nặng hơn nữ ở tuổi trưởng thành do lượng testosteron được sản xuất nhiều hơn. Người ta cũng thấy không có mụn trứng cá ở nam giới khi đã bị cắt bỏ 2 tinh hoàn.

Sự gia tăng hoạt động của vi khuẩn Propionibacterium acnes: Vi khuẩn Propionibacterium acnes hiện diện rất nhiều trên da của bệnh nhân bị mụn trứng cá. Chúng sẽ kết hợp với lượng chất nhờn và các tế bào chết để làm tăng độ nghiêm trọng của mụn và sự sưng tấy ống chân lông.

Tình trạng sưng tấy của chân lông: Khi vi khuẩn Propionibacterium acnes tấn công lỗ chân lông, bề mặt của ống chân lông sẽ bị sưng tấy. Sự sưng tấy này gây nên mụn trứng cá mủ xuất hiện trên mặt da. Nếu sưng tấy kéo dài và không được chữa trị, các mụn u nang lông nghiêm trọng sẽ phát triển sau đó, dẫn đến nhiễm trùng cũng như tạo sẹo vĩnh viễn. 
Hiện nay, công nghệ trị mụn Oxy Led được xem là giải pháp trị mụn mang lại hiệu quả cao được nhiều người lựa chọn bởi khả năng điều trị mụn nhanh, hiệu quả cao đồng thời làn da được trả về sau điều trị mịn màng và khỏe mạnh hơn rất nhiều.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét